Thursday, May 9, 2013

Thiết Kế Biệt Thự Hiện Đại


thiet ke biet thu hien daiCĐT: Đỗ thị Linh
ĐC: Làng Thanh Thần, xã Thanh Cao, Thanh Oai, Hn

Chủ đầu tư: Đỗ thị Linh
Điạ điểm xd: Làng Thanh Thần, xã Thanh Cao, Thanh Oai, Hn

Mảnh đất hình vuông diện tích ~340m2 ở khu Thanh oai, hướng tiếp cận khu đất là con đường rộng 6m ở phía chếch hướng Đông Nam của khu đất
Chủ nhà mong muốn thiết kế biệt thự 3 tầng mang phong cách hiện đại nhưng vẫn phải có mái dốc để công trình không quá xa lạ với lối kiến trúc xung quanh.
Yêu cầu: 1 phòng khách,1 phòng bếp+ăn, 1 phòng ngủ dành cho người giúp việc, 3 phòng ngủ, khu tập thể dục, phòng thờ, sân phơi.
 
mau biet thu hien dai 05 4
Qua nghiên cứu, KTS Kiến Tạo Việt xin đưa ra phương án như sau:

Tầng 1:
Từ sân bước lên sảnh là hướng tiếp cận ngôi nhà từ hai phía đi vào không gian phòng khách. Phòng khách sử dụng những mảng kính lớn để đưa ánh sáng vào căn phòng cũng như làm cho nó hòa nhập hơn với thiên nhiên cảnh quan. Không gian bếp+ăn được kết nối với phòng khách liền mạch, chỉ ngăn cách bằng không gian ước lệ như trần, đặt bồn hoa, hoặc chính cách kê đồ. Từ gara có thể tiếp cận dễ dàng với các không gian giao thông chính, và liên hệ với các phòng trong ngôi nhà. Phòng ở cho người giúp việc được bố trí ở vào một vị trí hợp lý ở tầng 1 của ngôi nhà.
mau biet thu hien dai 05 

Tầng 2:
Không gian sảnh giao thông chung dạng nút tạo ra sự thuận tiện và hợp lý trong sử dụng. Từ nút giao thông tỏa ra các phòng. Phương án cho tầng 2 là các phòng ngủ với những tiện ích như phòng ngủ có ban công hay là có sự liên hệ với thiên nhiên bên ngoài qua những ô cửa với nhưng lan sắt hộp chạy ngang tạo nên một hình thức lôi cuốn cho cả công trình.
mau biet thu hien dai 05 1


Tầng 3:
Với khu tập thể dục thể thao thoáng đãng và rộng rãi – là nơi gia chủ có thể thả sức với thú vui nâng cao sức khỏe, phía trước phòng tập là không gian sân thượng có bố trí giàn hoa tạo sự gần gũi với thiên nhiên, đưa con người vào cảm giác thư giãn.
Khu sân phơi kín đáo ở phía trong nên không gây mất mỹ quan của công trình ở hướng nhìn chính. Phòng thờ được bố trí ở khu vực phía mặt tiền của công trình, với khoảng giật của ban công không kém phần trang trọng.
mau biet thu hien dai 05 2

Phối cảnh ngôi nhà:
Công trình là sự tổ hợp hình khối mang phong cách hiện đại. Với vật liệu hoàn thiện ở tầng 1 chủ yếu là đá Granite màu đậm, mang lại cảm giác sức nặng,độ vững chắc cho ngôi nhà. Phòng ngủ ở tầng 2 là điểm nhấn của công trình với đường nét và màu sắc khỏe khoắn, dạng ban công chạy dài tạo ra một không gian thư giãn cho chủ nhân của nó. Dàn hoa trên tầng là một phương pháp xử lý hợp lý khi bên cạnh nó là phòng tập thể dục thể thao, nó mang lại cảm giác thư giãn, không khí trong lành cho người trong phòng tập TDTT và cho cả ngôi nhà.
 
mau biet thu hien dai 05 3
mau biet thu hien dai 05 5
mau biet thu hien dai 05 6

Văn phòng Tư vấn Thiet ke nha Kiến Trúc Đô Thị Xanh

www.kientrucdothixanh.com

No comments:

Post a Comment