Thursday, May 9, 2013

Thiết Kế Biệt Thự Hiện Đại - Bắc Ninh


Chủ đẩu tư: Trần Trường Sơn
Địa điểm xd: Xóm 2, Thị Trấn Hồ, Bắc Ninh

Chủ đẩu tư: Trần Trường Sơn
Địa điểm xd: Xóm 2, Thị Trấn Hồ, Bắc Ninh
 
Khu đất có diện tích 420m2, đường giao thông liên hệ khu đất là hướng Đông Nam của khu đất.
Chủ đầu tư yêu cầu Kiến Tạo Việt tư vấn thiết kế xây biệt thự 2,5 tầng mang phong cách hiện đại với những đường nét đơn giản, các mảng cửa kính rộng để nhìn ra bờ Hồ phía trước nhà.
Nhu cầu sử dụng của chủ nhà cụ thể như sau: khu để xe mở, 1 phòng khách,1 phòng bếp+ăn. 3 phòng ngủ , 1 phòng thờ, sân phơi. Qua nghiên cứu hiện trạng mảnh đất kết hợp với những ý tưởng của chủ nhà, Kiến Tạo Việt đưa ra phương án như sau:

Ngôi nhà được thiết kế trải dài theo mặt đường nhằm tận dụng hướng gió Đông Nam và tận dụng các góc view đẹp ra bờ Hồ phía bên kia đường. Kiến trúc mặt ngoài hợp bởi 3 khối xếp giật lùi dần tạo sự sinh động trong bố cục mặt bằng và hình thức đa dạng cho mặt đứng.

Tầng 1:
Phía từ cổng vào là gara ô tô với không gian mở để từ phòng ăn và phòng khách có thể nhìn xuyên sang ( vì ô tô chủ là là loại cao cấp ). Ngoài gia với cách bố trí như vậy sẽ tạo được một không gian mở rộng rãi phục vụ gia đình khi có tiệc tùng. Khu bếp được bố trí khép kín, sâu vào phía cuối nhà. Một khu vệ sinh nhỏ bố trí gần gara. Gầm cầu thang bố trí một tiểu cảnh nhỏ tạo khong gian cảnh quan trong ngôi nhà.
 

mau biet thu hien dai 04

Tầng 2:
Bước lên cầu thang tới tầng 2 là không gian sảnh chung cho các phòng, tỏa ra là 3 phòng ngủ, mỗi phòng ngủ đều có sự liên hệ với thiên nhiên qua những ô cửa kính lớn hay những ô đục khối có ý đồ của Kiến Tạo Việt. Các phòng ngủ đều có vệ sinh khép kín theo yêu cầu của gia chủ.
 

mau biet thu hien dai 04 1


Tầng 3:
Bố trí một phòng thờ và các sân thượng và sân phơi đồ. Khu sảnh thang bố trí một số máy tập làm khu thể thao trong nhà.
 

mau biet thu hien dai 04 2


Phối cảnh ngôi nhà:
Kiến trúc ngôi nhà theo hướng biệt thự hiện đại với những hình khối đơn giản, những mảng màu nổi bật mang ý đồ kiến trúc của Kiến Tạo Việt, các tuyến đứng kết hợp các phân vị ngang tạo lên sự trẻ trung của công trình.
Những mảng kính lấy sáng lớn kết hợp với rèm cửa ở phòng ngủ tạo ra ánh sáng chan hòa cho căn phòng, và người sử dụng có thể điều chỉnh ánh sáng theo nhu cầu của mình.
 
mau biet thu hien dai 04 3mau biet thu hien dai 04 4
Văn phòng Tư vấn Thiet ke nha  Kiến Trúc Đô Thị Xanh

www.kientrucdothixanh.com

No comments:

Post a Comment