Wednesday, May 8, 2013

Nước sạch cho một thế giới khỏe mạnh


 Nếu bạn đang phung phí nước sạch, hãy nhìn những hình ảnh dưới đây và suy nghĩ lại.
Một bé gái ở Kimeka, Ethiopia đang nâng niu và tận hưởng dòng nước ngọt từ một cái giếng mới đào. Cô bé may mắn này nằm trong 10-20% dân số nông thôn ở Ethiopa được tiếp cận với nước sạch. Trên thế giới, cứ trong 7 người thì có 1 người, tức là có hơn 1 tỷ người thiếu nguồn nước sạch để sinh hoạt
Sau cơn động đất hồi tháng 1 vừa qua, mặc dù đã có nhiều nỗ lực trợ giúp từ quốc tế, người dân ở Haiti vẫn rất khốn đốn, nhất là thiếu nguồn nước sạch.
Người dân ở làng Guangdong, phía nam Trung Quốc đang xếp hàng để chờ tới lượt phát nước sạch. Ở rất nhiều nơi trên thế giới con người vẫn phụ thuộc vào nguồn nước sạch đến từ những chiếc xe tải thay vì là các nguồn nước tự nhiên khác như sông hồ hay nhà máy nước.
 
 
 
Một phụ nữ Bangladesh đang lấy nước ở một cái hồ phía sau nhà. Mặc dù nước có vẻ trong, nhưng nước từ những nguồn như thế này có thể tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm. Các bệnh dịch liên quan đến nước đang là một vấn đề gây khủng hoảng cho sức khỏe con người, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Có khoảng 5 ngàn trẻ em chết vì tiêu chảy mỗi ngày.
 Tham khảo thêm sản phẩm: may loc nuoc

 

No comments:

Post a Comment