Wednesday, January 30, 2013

CÁCH SỬ DỤNG CỬA NHỰA LÕI THÉP CHO CÔNG TRÌNH


Cửa nhựa uPVC tuy mới được đưa vào ngành xây dựng Quốc tế cách đây hơn 6 thập niên, nhưng hiện nay loại cửa tiên tiến này đang dần thay thế các loại cửa truyền thống (là cửa gỗ và cửa nhôm... ) với các đặc tính vượt trội của nó..
Có phải cửa nhựa lõi thép uPVC là tốt nhất?
Đúng là nhựa uPVC có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng nói là nhựa uPVC là tốt nhất thì chưa chắc đã đúng hoàn toàn. Mỗi loại vật liệu, chỉ tốt với một vài ứng dụng cụ thể, mỗi chủng loại cửa chỉ phát huy ưu điểm khi được ứng dụng thích hợp mà thôi. Mỗi loại vật liệu mới ra đời tất nhiên phải có những đặc tính mà nhiều loại vật liệu trước đó chưa có (lý do người ta nghiên cứu ra vật liệu mới là như vậy). Nhựa uPVC so với các vật liệu truyền thống như gỗ, sắt, nhôm... có nhiều ưu điểm vượt trội như: tính cách ly (cách âm, cách nhiệt) cao, chịu nắng mưa, thay đổi thời tiết tốt; phụ kiện đồng bộ và tính năng cao cấp, vận hành ổn định. Tuy vậy mỗi loại cửa cũng có những ưu nhược điểm của nó.
Từ góc độ sản xuất:
- Để sản xuất cửa gỗ, người ta chỉ cần gỗ và sơn, véc ni;
- Cửa nhôm cần nhôm, ke góc và đinh vít;
- Cửa sắt cần sắt và que hàn, ngoài ra bản lề, chốt, khoá đều có thể sử dụng chung và rất sẵn có;
- Nhưng đối với cửa uPVC thì chỉ có thanh nhựa PVC-U thì không làm thành cửa được, bắt buộc phải có thép (dùng tăng cường độ cứng hay gọi là gia cường và cũng để bắt vít), phải có phụ kiện dành riêng cho cửa nhựa (hiện nay không sẵn có và ít dùng chung được với các chủng loại cửa khác), phải có gioăng, đinh vít, keo trám...
Đồng thời, cửa uPVC để ghép khung phải có máy hàn, máy hoàn thiện, máy phay... qua quá trình gia công phức tạp, vốn đầu tư thiết bị lớn và chi phí vận hành gia công cao... những lý do khiến Cửa nhựa uPVC luôn có chất lượng sản xuất & chất lượng ứng dụng, công năng cao.
 
 
Thiết kế thẩm mỹ và chức năng là nguyên tắc quan trọng cần xem xét khi phát triển các công nghệ sản xuất cửa sổ, cửa đi uPVC. Hanowindow® uPVC chúng tôi đã tiến hành Desiger một Bộ tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực này! Hãy tham vấn chúng tôi, nếu Bạn thật sự muốn được sở hữu những ô cửa tuyệt vời & hiện đại, sang trọng với chi phí hợp lý nhất
 
 
Cửa gỗ tự nhiên xưa nay đẹp, bền, hợp với văn hóa của người Việt Nam. Nhưng ở ta do điều kiện khí hậu nóng ẩm, hanh khô nên độ ổn định của cửa gỗ kém, hay bị biến dạng do co giãn, cong vênh nứt nẻ hoặc bị mối mọt, mục nát theo thời gian... Vì thế, quá trình gia công cũng như sử dụng thường phức tạp hơn, đòi hỏi lựa chọn không gian sử dụng phù hợp. Chất liệu gỗ không kén màu sắc của không gian. Gỗ có thể kết hợp với mọi chất liệu từ thô sần, gai góc, đến bóng nhẵn, được lắp đặt trong những không gian có nhiều kiểu hình khối và phong cách khác nhau, cả hiện đại và truyền thống.
Tuy vậy, mỗi loại gỗ có ưu, nhược điểm khác nhau, và nếu được sử dụng hợp lý sẽ giúp tăng tuổi thọ. Khi kết hợp với nhiều loại vật liệu khác, tính ổn định và biến dạng của gỗ cần được chú ý để phù hợp với kết cấu, biến dạng, chịu lực.
Loại cửa nhựa nhập công nghệ từ châu Âu xuất hiện một vài năm nay. Nhựa dùng làm cửa cho nhà ở là loại nhựa uPVC có tính năng tốt hơn hẳn so với nhựa uPVC.

Trong ứng dụng, cửa nhựa với nguyên lý vừa đẩy vừa mở có thể quay lật ra ngoài hay vào trong, cửa lùa, cửa sổ mở vòm kiểu xoay, gập, chớp đứng ngang dọc khác nhau... nhằm tạo khoảng thoáng đãng nhiều hay ít tùy theo người sử dụng, đạt hiệu quả đúng như mong muốn.
Các loại cửa nhựa có cấu trúc dạng hộp được lắp thép gia cường để tăng khả năng chịu lực với nhiều khoang trống để cách âm, cách nhiệt do được bơm khí trơ và lắp gioăng kính và có một số phụ kiện như bản lề, khóa, chốt, tay nắm cửa... đi kèm. Màu chủ yếu là màu trắng, nếu là màu khác thì đắt hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt các loại cửa nhựa, cửa cuốn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:
Cửa cuốn Phương Nam
Địa chỉ: 60 Giải phóng - Hà Nội
Điện thoại: 093.223.9093
Website: http://www.austdoorvn.com

No comments:

Post a Comment