Sunday, October 28, 2012

Vịt trời Thái Lan



VỊT TRỜI THÁI LAN - MÓN NGON MÙA THU NÀY
Nhắc đến Vịt thì không còn xa lại gì trong mỗi chúng ta. Nhưng những món ăn từ Vịt trời không phải ai cũng được thưởng thức chúng. Vịt trời là 1 loài vật của thiên nhiên thuộc họ gia cầm, chúng sống thành bầy đàn và thường xuất hiện vào mùa hè. Là loài vật của thiên nhiên, do vậy món ăn được chế biến từ vịt trời mang 1 hương vị độc đáo hơn vịt nuôi bình thường. Thịt của nó rất chắc và thơm ngon và bổ dưỡng. Sau đây Đại Dương Xanh xin giới thiệu các món ăn đặc sản được chế biến từ loài gia cầm bay này!
1. Tiết canh vịt trời
- Bát tiết canh với màu đỏ sẫm của tiết rắc ít rạc rang vàng giã đập kết hợp cùng rau húng quế, được điều chỉnh gia vị hợp lý, vừa thơm, vừa thanh mát, là món ăn dân dã đã đi vào hồn người Việt từ bao đời nay.

2. Vịt trời hấp
Đĩa vịt hấp đầy đặn, chặt miếng vừa ăn, được tẩm ướp gia vị khéo kéo trước khi đưa vào nồi hấp, khiến món Vịt trời thêm hương vị vô cùng mới lạ. Mỗi miếng vịt có độ béo vừa phải,vừa  bùi, vừa  thơm và ngọt thịt, trông thật ngon mắt. Tạo nên “linh hồn” của món ăn này còn phải nhắc đến bát nước chấm được pha chế tinh tế và nghệ thuật. Độ mặn ngọt vừa phải của mắm nêm quện lẫn với vị cay nồng của gừng, vị thơm của tỏi, vị cay xè của trái ớt  tươi …. cứ đọng mãi trong khóe miệng, tạo cho thực khách một hương vị khó quên.
3. Vịt trời om măng
Vị thơm của măng quện lẫn với vị thơm ngon, dịu ngọt  của Vịt khiến món ăn càng thêm cuốn hút. Ngày hè nóng bức mà được thưởng thức một bát canh măng vịt giữa khung cảnh thanh bình và thơ mộng thì còn gì tuyệt bằng, thật mát lòng và sảng khoái.
4. Cổ cánh vịt trời nấu khoai sọ
Những ngày mưa gió , thời tiết thay đổi dễ làm bạn mệt mỏi, thịt vịt bổ dưỡng, giàu protein lại được hầm nhừ với khoai nên rất ngon và giúp bạn có thêm năng lượng cho 1 tuần mới, một khởi đầu mới đầy hương vị cuộc sống.
5. Vịt trời quay
Hãy đến với nhà hàng Đại Dương Xanh để thưởng thức những món ăn bổ dưỡng trong mùa thu này!
NHÀ HÀNG ĐẠI DƯƠNG XANH

<< Quay lại

No comments:

Post a Comment