Sunday, October 28, 2012

Rau rừng - Thực phẩm từ thiên nhiên


Canh đắng

Lá đắng không chỉ là thứ rau dùng chế biến món ăn lạ miêng như món khai vị trong các bữa tiệc mà còn là một loại dược thảo có tác dụng chữa bệnh đường ruột, chống đầy hơi, tiêu mỡ, giải nhiệt và giải rượu.


      Ai đã từng ăn canh lá đắng sẽ rất ấn tượng với vị đắng đậm đà, sau đó là vị ngọt thanh. Mùi vị của món canh này không dễ gì bạn quên ngay. Ăn lần thứ nhất có thể chưa cảm nhận được canh lá đắng ngon thế nào, sau lần thứ hai đã thấy nhớ, lần thứ ba và những lần tiếp theo sẽ không quên hương vị kỳ lạ cuốn hút: bát canh có đầy đủ vị cay đắng, ngọt bùi, trong đó đắng là chủ đạo. Ăn canh lá đắng một lần sẽ ấn tượng về hương vị mang đậm đà bản sắc dân tộc.


      Vị đắng của núi rừng xua tan cái ngấy ngán của bữa tiệc thịt cá, giúp dòng máu ấm dần trong huyết quản giữa ngày đông giá lạnh. Đến mùa hè nóng nực, bạn húp bát canh đắng cũng thấy tỉnh người, bao mệt mỏi dường như tan biến!
       Lá đắng bóng, có hình riềm lưỡi cưa, mọc từ thân ra, từ cuống chính tỏa thành chín cuống phụ, mỗi cuống phụ một lá, thân lá dài 5-6cm, chỗ gần cuống tròn hơn, thân lá nhọn, hai mặt lá đều xanh đậm, cây mọc tự nhiên trên vách núi cao vùng  núi phía bắc và  trung du bắc bộ, điều kiện sống khắc nghiệt giúp cho cây lá đắng tích tụ được những tinh hoa của thiên nhiên trời đất.
      Lá đắng nấu với rượu trắng, hoặc nấu mẻ, sả, nghệ, mắm tôm cùng lòng gà, thịt lợn băm nhỏ sẽ giữ được hương vị tự nhiên kết hợp hài hòa với các gia vị truyền thống cho ta một bát canh bổ dưỡng.
            Hãy đến với Đại Dương Xanh để tận hưởng những dư vị đăng đắng mà bùi bùi của canh rau rừng đặt biệt này.
Rau rừng


   Bên cạnh rau đắng đặc biệt, Đại Dương Xanh còn đưa bạn đến gần gũi hơn với núi rừng Bắc bộ bằng các loại rau chỉ có trên núi rừng đại ngàn. Đó là các loại rau mọc tự nhiên trên rừng và được trồng trên đồi rừng khoanh nuôi tự nhiên theo quy trình sạch khép kín từ trồng trọt, thu hoạch, đóng gói tại nông trại và nhà máy thực phẩm tại chân núi Tản, Ba Vì, Hà Nội. Bao gồm các loại rau đặc biệt như: Rau Báng, Rau Tai Voi, Rau Lưỡi Hổ, Rau Càng cua…

  
       Là nguyên liệu sạch hương vị hoàn toàn từ thiên nhiên, hàm lượng vitamin và dinh dưỡng cao, mùi vị đặc biệt. Rau sạch- Rau rừng đã trở thành món ăn độc đáo không thể  thiếu trong các bữa tiệc, được đông đảo khách hàng yêu thích tại nhà hàng Đại Dương Xanh.
            Nếu có cơ hội qua đường Trần Thái Tông – Cầu Giấy, bạn đừng quên ghé qua Đại Dương Xanh để thưởng thức hương vị đậm đà đặc biệt của các loại rau rừng cũng như các loại hải sản, thú rừng quý hiếm nơi đây!
            Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!


No comments:

Post a Comment