Thursday, August 14, 2014

Thị trường vận chuyển ảnh hưởng lớn đến Royal Mail

Thị trường vận chuyển ảnh hưởng lớn đến Royal Mail

Hiện nay thị trường chuyển phát nhanh cạnh tranh khốc liệt đã ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh quý I/2014 của Royal Mail.

Hãng bưu chính Anh cho biết doanh thu toàn tập đoàn tăng 2% so với cùng kỳ năm 2013, mảng kinh doanh nội địa có doanh thu tăng 1% song lĩnh vực quan trọng nhất hiện tại là chuyển phát lại giảm 1% trong cùng kỳ dù số lượng tăng 1%.
Royal Mail cũng cho biết hãng này vẫn đang bị ảnh hưởng bởi phản ứng của khách hàng trước hệ thống tính giá dựa theo kích cỡ bưu phẩm được giới thiệu từ tháng 4/2013. Ngoài tác động từ đồng Bảng mạnh, công ty còn vấp phải khó khăn từ các thay đổi của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Amazon đã đang thiết lập hệ thống chuyển phát riêng.
Tổng Giám đốc Royal Mail, bà Moya Greene, lo ngại thách thức ngày một lớn trên thị trường chuyển phát sẽ đưa kết quả kinh doanh cả năm thấp hơn kỳ vọng. Bà cho biết các biện pháp thắt chặt chi phí và hoạt động tốt hơn mong đợi từ mảng thư từ truyền thông phần nào bù đắp được tổn thất từ mảng chuyển phát gây ra. Trong khi đó, bộ phận chuyển phát nhanh khu vực châu Âu GLS của công ty vẫn làm ăn được. Theo bà Greene, doanh thu từ bưu kiện phụ thuộc vào kết quả nửa sau năm 2014, trong đó có kỳ nghỉ Giáng sinh.
Royal Mail đang áp dụng một số sáng kiến để lật ngược tình thế như chấp nhận hàng hóa từ các nhà bán lẻ vào Chủ nhật, chuyển phát ngày Chủ nhật thông qua bộ phận Parcelforce cùng nhiều công cụ mới dành cho các khách hàng lớn hơn.
Ngược lại với tình hình ảm đạm của mảng chuyển phát nhanh, mảng thư tín của Royal Mail lại chứng kiến doanh thu tăng 3% so với cùng kỳ năm 2013 và số lượng thư chỉ giảm 3% trong cùng kỳ, thấp hơn mức dự báo 4-6%.
GLS có doanh thu và sản lượng tăng 6% trong quý vừa qua dù gặp phải cạnh tranh không nhỏ tại thị trường Đức, nơi các đối thủ theo đuổi nhiều chiến lược xông xáo để gia tăng doanh số. GLS Pháp còn là đối tượng trong vụ kiện của các nhà quản lý cạnh tranh Pháp cùng với TNT Express và FedEx Express song chưa rõ tác động tài chính đến đâu.

No comments:

Post a Comment