Wednesday, July 10, 2013

Thông tin mới: Lọc nước ô nhiễm kim loại bằng vỏ chuối

Quá trình khai thác khoáng, dòng chảy từ các trang trại và chất thải công nghiệp có thể thải những kim loại nặng như chì, đồng vào nguồn nước, gây ảnh hưởng sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường. Các phương pháp hiện nay dùng loại bỏ kim loại nặng trong nước rất đắt tiền, thậm chí một số hóa chất dùng trong quá trình này gây độc hại chính người sử dụng.

Những nghiên cứu trước đây đã chứng minh một số chất thải thực vật như xơ dừa, bã mía, vỏ lạc có thể loại bỏ độc tố từ nước, do sự hiện diện của các nhóm acid như carboxylic và phenolic. Trong nghiên cứu mới đây, các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu xem vỏ chuối thái nhỏ có thanh lọc nước được không.

Kết quả nghiên cứu cho thấy vỏ chuối thái nhỏ có thể nhanh chóng loại bỏ chì và đồng từ nước sông tương đương, thậm chí hiệu quả hơn những vật liệu lọc nước khác. Đáng chú ý, một thiết bị thanh lọc nước làm bằng vỏ chuối có thể tái sử dụng đến 11 lần mà không làm mất đi tính năng loại bỏ kim loại của chúng.

Với ưu điểm không cần sửa đổi cấu trúc hóa học để hoạt động cộng với chi phí sản xuất thấp, vỏ chuối trở thành vật liệu hấp dẫn trong xử lý nước ô nhiễm môi trường trong tương lai.
 Sản phẩm của chúng tôi: may loc nuoc

No comments:

Post a Comment