Monday, October 27, 2014

Những đối tượng được vay vốn ngân hàng ?

Những đối tượng được vay vốn ngân hàng ?

Huy động các nguồn vốn khác nhau trong xã hội để hoạt động là lẽ sống quan trọng nhất của các ngân hàng thương mại. Đặc biệt là các ngân hàng có quy mô lớn. Với sự phát triển nhanh của thị trường tài chính liên quốc gia thì vấn đề khó khăn của các ngân hàng không còn là đầu tư vào đâu mà là làm thế nào có đủ vốn cho đầu tư giữa môi trường cạnh tranh đầy kịch tính trong hệ thống ngân hàng thế giới. Để làm được điều này, các ngân hàng đã đưa ra những hình thức vay vốn linh hoạt đánh thẳng vào nhu cầu thị hiếu của người vay như: nhu cầu tiêu dùng, kinh doanh, nhu cầu mua nhà, mua xe…Vậy những đối tượng được vay vốn ngân hàng là ai ?

Những đối tượng được vay vốn tại ngân hàng là các pháp nhân và cá nhân Việt nam có đủ điều kiện quy định tại Điều 49 của Bộ luật dân sự nước CHXHCN Việt Nam bao gồm :
_ Cá nhân, hộ gia đình.
_ Các pháp nhân là doanh nghiệp nhà nước, hợp tác xã.
_ Công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các tổ chức khác.
           Đối tượng được vay vốn ngân hàng cần phải có đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Khách hàng có độ tuổi từ 21 trở lên (hỗ trợ khách hàng ở độ tuổi 18 như Ngân hàng BIDV, Ngân hàng HSBC). Tại thời điểm vay vốn ngân hàng, người vay  không có nợ xấu tại bất kỳ ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng nào khác.
          Các đối tượng được vay vốn ngân hàng có thể lựa chọn hình thức vay vốn phù hợp với mục đích sử dụng cụ thể :
Loại cho vay trung hạn: Có thời hạn trên 12 tháng đến 5 năm. Tín dụng trung hạn dùng để đầu tư mua sắm tài sản cố định, cải tiến hoặc đổi mới thiết bị, mở rộng sản xuất…
Cho vay tiêu dùng trực tiếp: Ngân hàng trực tiếp tiếp xúc và cho khách hàng vay cũng như trực tiếp thu nợ từ người này.
Cho vay tiêu dùng tuần hoàn: Ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc phát hành loại sec được thấu chi dựa trên tài khoản vãng lai. Trong thời hạn tín dụng được thỏa thuận trước, căn cứ vào nhu cầu chi tiêu và thu nhập kiếm được từng kỳ, khách hàng được ngân hàng cho phép thực hiện việc vay và trả nợ nhiều kỳ một cách tuần hoàn, theo một hạn mức tín dụng.
Cho vay trả góp: Người đi vay trả nợ (gồm tiền gốc và lãi cho ngân hàng nhiều lần, theo kỳ hạn nhất định trong thời hạn cho vay. Phương thức này được áp dụng cho các khoản vay có giá trị lớn hoặc thu nhập từng kỳ của người đi vay không đủ để thanh toán hết một lần.
Cho vay dài hạn: Có thời hạn trên 5 năm và thời hạn tối đa có thể lên đến 20 – 30 năm, cá biệt lên tới 40 năm. Tín dụng dài hạn dùng để đáp ứng các nhu cầu dài hạn như xây dựng nhà ở, phương tiện vận tải có quy mô lớn.
Cho vay ngắn hạn: Loại cho vay này có thời hạn đến 12 tháng và được sử dụng để bù đắp thiếu hụt vốn lưu động của các doanh nghiệp và các nhu cầu chi tiêu ngắn hạn của cá nhân.
Cho vay tiêu dùng gián tiếp: Ngân hàng mua những khoản nợ phát sinh do những công ty bán lẻ đã bán chịu hàng hoá hay dịch vụ cho người tiêu dùng.
        Trên đây là những đối tượng được vay vốn ngân hàng theo đúng quy định của Nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết về đối tượng áp dụng cho từng loại hình vay vốn cụ thể, Qúy Khách hàng vui lòng liên hệ :
Nganhangchovay.org
Địa chỉ: số 91 đường Nguyễn Chí Thanh- Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Hà Nội
Email: nganhangchovay2014@gmail.com
Hotline: 0976 330 688 - Mr. Quang - Phó phòng tín dụng ngân hàng
               0973 888 908 - Mr. Tú - Chuyên viên kinh doanh và quan hệ đối tác ngân hàng
Trao mong ước – sát cánh thực hiện. Rất hân hạnh được phục vụ Qúy Khách !

No comments:

Post a Comment